แค่กินผลไม้วันละผล คุณก็ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ 40%



จากการศึกษาพบว่าหากคุณบริโภคผลไม้ทุกวันคุณก็สามารถลดการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 40% แล้ว
นักวิจัยกล่าวว่า เมื่อทำการเปรียบเทียบระหว่างคนที่ไม่บริโภคผลไม้กับคนที่บริโภคผลไม้ทุกวันแล้ว คนที่บริโภคผลไม้ทุกวันจะลดอัตราการตายจากโรคหัวใจได้

ในการศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของผักและผลไม้ที่ช่วยรักษาโรคหัวใจได้ แต่มีส่วนน้อยเท่านั้นที่พูดถึงผลไม้แค่อย่างเดียว ในการศึกษาใหม่ๆ ที่ศึกษาโดยมหาวิทยาลัย Oxford ได้ศึกษาและหาคนจีนที่มีวิถีชีวิตในการบริโภคและไม่บริโภคผลไม้ประมาณ 5 แสนคน

การเก็บข้อมูลของการบริโภคผลไม้จะเก็บเป็นความถี่ โดยเริ่มติตามเป็นเวลา 7 ปี โดยแบ่งกลุ่มคนออกเป็น 4 กลุ่ม ตามลักษณะการบริโภคผลไม้ดังนี้ ไม่เคยบริโภคผลไม้เลย บริโภค 1-3วันต่อสัปดาห์ บริโภค 4-6วันต่อสัปดาห์ และบริโภคผลไม้ทุกวัน ซึ่งจากผลการทดลองแสดงให้เห็นว่า เมื่อทำการเปรียบเทียบคนที่บริโภคผลไม้ทุกวัน กับ คนที่ไม่บริโภคผลไม้เลย พบว่าคนที่บริโภคผลไม้ทุกวันจะลดการเกิดโรค Cardiovascular disease (CVD) ได้ประมาณ 25-40% ซึ่งถ้าหากบริโภคผลไม้มากขึ้นกว่า1ผลต่อวัน ก็จะยิ่งลดความเสี่ยงจากโรค CVD มากขึ้นไปอีกด้วย
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น