NASA พบข้อความที่เป็นรหัส Morse บนพื้นผิวดาวอังคาร


NASA’s eyes ในน่านฟ้าของดาวอังคารจับภาพเห็นขีด และจุดบางอย่างบนพื้นผิวของดาวเคราะห์สีแดงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งพวกเขาชี้ให้เห็นว่าขีด และจุดดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกันกับรหัสมอร์สอย่างน่าขนลุก

ภาพถูกถ่ายวันที่ กุมภาพันธ์ 2016 โดย High Resolution Imaging Science Experiment (HiRISE) บนดาวเทียม Mars Reconnaissance Orbiter (MRO) ซึ่งสำรวจดาวอังคารมาตั้งแต่ปี 2005


แต่คุณอย่างเพิ่มดีใจจนลืมหายใจไป ถ้าคุณจะคิดว่ามีใครบนดาวอังคารพยายามที่จะส่งข้อความ มายังคนบนโลก เช่น คนที่ติดเกาะที่ขียนอักษรอความช่วยเหลือ ขีดขนาดมหึมาเหล่านี้ เกิดจากเนินทรายที่มีลมพัดทั้งสองทิศทาง ซึ่งขีดเหล่านี้ถูกเรียกเรียกว่า เนิน barchanoid 


อย่างไรก็ตามเรายังคงแน่ใจไม่ได้โดยสิ้นเชิงว่าลักษณะทางธรณีวิทยาเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้น ดังนั้นภาพถ่ายจาก HiRISE จะต้องการพิสูจน์และเป็นที่น่าสนใจของนักธรณีฟิสิกส์ ที่จะทำให้พวกเขาได้ข้อมูลเชิงลึกบางอย่างเกี่ยวกับทิศทางลมและกระบวนการที่สร้างก่อตัวทางธรณีวิทยาเหล่านี้

Veronica Brayนักวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์จากมหาวิทยาลัยแอริโซนาสถาบันการศึกษาที่อยู่เบื้องหลังกล้อง HiRISEเธอบอกว่า เว็บ Gizmodo สามารถถอดรหัสข้อความ ได้ดังนี้

“NEE NED ZB 6TNN DEIBEDH SIEFI EBEEE SSIEI ESEE SEEE."


หากใครรู้ความหมายหรือ แปลความหมายในภาพได้ก็สามารถคอมเม้นลงมาได้เลยนะครับ

 

ผมสงสัยอย่างนึงคือถ้าหากเนินทรายเหล่านี้เกิดจากมีผู้สร้างขึ้นทำไมเขาต้องส่งเป็นภาษาอังกฤษ 555

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น