เราสามารถหา Genome ของเราได้ในราคาเพียง 36,000 บาท!!!!!!



photo credit: Creations/Shutterstock





เราต้องใช้เวลากว่า 13 ปี และเงินราวๆ 3 พันล้านดอลล่า ถึงจะรู้ DNA ของเราทั้งหมด ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะเรามี Genome ทั้งหมด ประมาณ 3 พันล้านหน่วยหรือเบสที่ทุกคนต้องอ่านGenome นั้นทั้งหมด แต่นั้นเป็นวิธีที่นานมาแล้วในความเป็นจริงแต่ละคนสามารถรู้ Genome ทั้งหมดได้เพียงแค่จ่ายเงินเพียง 1,000 ดอลล่า (36,000 บาท)โดยบริษัทที่อยู่เบื้องหลังนี้คือ Veritas Genetics ต้องการที่จะรวบรวมโดยใช้ข้อมูลลำดับเบสเพื่อ "ขจัดอุปสรรคในการทดสอบทางพันธุกรรม" ให้คนที่ให้ข้อมูลนี้ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขา จุดมุ่งหมายคือการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับยีนที่อยู่เบื้องหลังการเกิดโรค เพื่อให้เราสามารถใส่ยีนที่ดีกว่าในการตรวจสอบและรักษา




"ในขณะที่ค่าใช้จ่ายของการเรียงลำดับยีนลดลงอย่างมากแต่การให้ข้อมูลยังเหมื่อนเดิมจะช่วยให้คนมีชีวิตที่ดีขึ้นและชีวิตที่ยาวขึ้น" Mirza Cifric CEO ของ Veritas Genetics กล่าว




แต่น่าเสียดายที่ในขั้นตอนนี้คนที่เป็นสมาชิกของ VeritasGenetics ในโครงการ Personal Genome นี้เท่านั้นมากกว่า 16,000 คนทั่วโลกได้ให้ Genome ตัวเองในโครงการนี้ กรดนิวคลิอิกของพวกเขามีค่าสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และมีผลต่อยุคของการแพทย์ส่วนบุคคลมาก ดังนั้นก็หวังว่าการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแตกต่างทางพันธุกรรมในหมู่ประชากร แพทย์อาจจะสามารถที่จะคาดการณ์ว่าผู้ป่วยที่จะตอบสนองต่อยา และการผ่าตัดเพื่อให้มีโอกาสความสำเร็จมากขึ้น แน่นอนความรู้นี้ มีข้อเสียคือ ไม่ได้หมายความว่าจะรักษาได้ทุกโรค แต่เป็นการแจ้งเตือนโรคที่เราจะเป็นหรือโรคที่เรายังไม่รู้ หวังว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ ในที่สุดจะนำไปสู่การแพทย์ที่ดีขึ้นและประชากรโลกที่มีสุขภาพดีขึ้น







Credit: www.iflscience.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น