Update!!! NASA พบดาวเคราะห์คล้ายโลกใหม่อีก 4 ดวง


กล้องโทรทรรศน์อวกาศ NASA's alien-hunting Kepler ยืนยันพบ ดาวเคราะห์นอกระบบใหม่ 104 ดวง และสองดวงจากทั้งหมดคล้ายโลกอย่างมาก

 

จากการค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบที่ มีหนึ่งระบบดาวเคราะห์ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์ ระบบดาวเคราะห์นี้มีดาวเคราะห์ที่เป็นหินขนาดใหญ่กว่าโลกเล็กน้อยอยู่ประมาณ 4 ดวง ทั้งหมดโคจรรอบดาวแคระที่เรียกว่า K2-72 ซึ่งห่างจากโลกออกไปประมาณ 181 ปีแสง

 

ดาวเคราะห์ทั้งหมดโคจรรอบดาวฤกษ์อย่างหนาแน่น แต่ดาวดาวฤกษ์มีขนาดเล็กมากและสว่างน้อยกว่าดวงอาทิตย์ของเรา องค์การนาซ่าระบุว่าดาวเคราะห์สองดวงอยู่ห่างจากดาวฤกษ์ในระยะที่เหมาะสมและได้รับรังสีระดับเดียวกับโลกของเรา ซึงสนับสนุนต่อสิ่งมีชีวิตชีวิต

 

การค้นพบนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ Kepler's K2 โดยกล้องโทรทรรศน์ที่จะสำรวจวัตถุขนาดใหญ่ของท้องฟ้าเป็นเวลา 80 วันและพยายามหาดาวเคราะห์นอกระบบและวัตถุอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับจักรวาล

 

"ดาวเคราะห์นอกระบบที่ผ่านการตรวจสอบจากการปฏิบัติภารกิจ K2 โดยกำหนดเป้​​าหมายการตรวจสอบดาวที่สว่างและดาวที่อยู่ใกล้จะให้ดาวเคราะห์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ" Steve Howell นักวิทยาศาสตร์โครงการสำหรับภารกิจ K2 กล่าวในการแถลง โดยกล้องโทรทรรศน์อวกาศ James Webb ซึ่งอาจจะบอกเราเกี่ยวกับชั้นบรรยากาศดาวเคราะห์ที่ค้นพบได้

 

โดยที่กล้องโทรทรรศน์ James Webb จะเปิดตัวในปี 2018 และจะสามารถในการศึกษาดาวเคราะห์นอกระบบอย่างใกล้ชิด เราอาจจะได้ใกล้ชิดสิ่งมีชีวิตบนดาวนั้นก็เป็นได้




Credit: mic.com


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น